Xây Tết – Chiến dịch Tết của Coteccons
Đối với SVA, một chiến dịch thành công không chỉ nằm ở những con số ấn tượng hay các chỉ số đo lường, mà còn ở khả năng chạm đến trái tim khán giả. Chiến dịch Xây Tết của Coteccons là một trong số đó. Nói đơn giản, đây là chiến dịch khiến xem đi xem lại và háo hức chờ đợi mỗi dịp Tết.

Phim tài liệu “Người Thợ Xây – Bạn thấy gì?”
Đoạn phim ngắn được chiếu trên Youtube đã khiến SVA thực sự xúc động. Những cuộc trò chuyện đơn thuần, những hình ảnh chân thực về người thợ xây . Họ là hững con người cần mẫn, thầm lặng xây dựng ước mơ từ những viên gạch nhỏ trải dài mọi miền Tổ quốc đã được thể hiện qua đoạn phim.
” Bạn có mong ước gì cho con không? “
– “ Từ những viên gạch nhỏ, họ xây nên giấc mơ lớn.” Cha mẹ cũng có ước mơ chứ. Lúc nhỏ cũng ước được làm ông này bà nọ, nhưng dòng đời đưa đẩy, cuối cùng làm nghề Công nhân Xây dựng. Gắn bó lâu rồi thì mình cũng yêu cái nghề, chỉ là không yêu cách mà người ta đón nhận cái nghề này. Ước mơ trước đó và bây giờ, mình tin tưởng giao hết cho con. Việc còn lại là phấn đấu, làm việc, kiếm tiền. Đến khi con đủ lông đủ cánh, rời xa vòng tay mình và thực hiện ước mơ của nó.
” Vì sao bạn lại không muốn con giống như cha mẹ? “
– Đương nhiên công việc này gắn liền với sự vất vả, bươn trải và rất nặng nhọc. Không một bậc làm cha, làm mẹ nào muốn con mình phải cực khổ, phải làm cái nghề mà “xã hội nhìn khác.”
” Có bao giờ bạn chia sẻ những điều này với con chưa? “
– Có chứ. Nhưng chẳng ai chia sẻ công việc này mệt, nặng nhọc, hay tăng ca, nguy hiểm… Mọi người chỉ chia sẻ với con cái, gia đình về những lần lương về, những món quà Tết, những ngày được nghỉ về bên gia đình.
Xã hội là thế !
– Xã hội có người này người kia, có người tôn trọng, có người không tôn trọng nghề mình làm. Nhưng để tiếp tục được công việc vất vả này, động lực lớn nhất chắc chắn là những “đứa trẻ.” Ngoài kia, ai không tôn trọng mình cũng được. Chỉ cần con cái hiểu chuyện, hiểu được cái nghề mình làm là chân chính, là lương thiện, thì đó đã là sự động lớn nhất. Nó cho mình biết mình đang cố gắng vì ai, vì điều gì. Nghề nào cũng cao quý và đáng được trân trọng, miễn là không làm trái pháp luật và lương tâm.
Chiến dịch “Xây Tết” – một chiến dịch hết sức ý nghĩa.
* Cảm ơn cô chú anh chị, Ban lãnh đạo Coteccons và các đơn vị đồng hành đã chắp cánh, lan tỏa chiến dịch “Xây Tết” – một chiến dịch hết sức ý nghĩa. Tuy đội ngũ SVAction không làm nghề này, nhưng chúng tôi cảm nhận được sự tôn trọng dành cho bất kỳ ngành nghề nào. Ai cũng xứng đáng được trân trọng và xứng đáng có được hạnh phúc. Càng tự hào hơn khi Coteccons là một doanh nghiệp Việt Nam!
Copy những điều tốt đẹp!
* Biết rằng đây là về mặt truyền thông, còn sâu bên trong nữa thì SVA không biết. Nhưng nếu được, chúng tôi mong các doanh nghiệp khác cũng sẽ thực hiện những chiến dịch tương tự, bắt chước cũng không sao, điều gì tốt đẹp thì mình lan tỏa. SVAction Creative hy vọng những người làm thợ xây nói riêng và các nghề lao động chân tay nói chung sẽ được nhà nước và xã hội quan tâm hơn nữa đến điều kiện lao động và làm việc.